

- พฤติกรรมสารสนเทศของผู้ใช้งานจารึก
- พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกับการสงวนรักษามรดกทางวัฒนธรรม ของชุมชนท้องถิ่น
- พัฒนาการของเมืองโบราณพิชัย: จากการขุดค้นทางโบราณคดี
- พระประวัติและพระกรณียกิจ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ พระบิดาแห่งประวัติศาสตร์และโบราณคดีไทย
- พิธีรำผีถวายเจ้าพ่อ เจ้าแม่ ของชาวมอญที่บ้านเว่ขราว อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
- เพราะเหตุใดคนไทยจึงมีปัญหากับเสียง r(อาร์) และ l(แอล) ในภาษาอังกฤษ
- พระพุทธรูปสกุลช่างไชยาพุทธศตวรรษที่ 18-21 ความสัมพันธ์กับหลักฐานด้านประวัติศาสตร์
- พระโพธิสัตว์บารมีกับอุดมการณ์สร้างสรรค์สังคม
- พระพุทธรูปแบบลวปุระและพระกัมโพชปฏิมากับโลกทัศน์ของชาวล้านนา
- พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน : "พื้นที่" ที่ถูกต่อรองบนความขัดแย้ง กรณีศึกษา : ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมมอญบางกระดี่
- พัฒนาการทางวัฒนธรรมของเมืองนครปฐมโบราณ: ข้อมูลใหม่จากการขุดค้นที่ตำบลธรรมศาลา
- พระแก้วในตำนานพระโค-พระแก้วเขมร : พระแก้วมรกตจริงหรือ ?
- พัฒนาการทางวัฒนธรรมในลุ่มแม่น้ำมูล : กรณีศึกษาแหล่งโบราณคดี เมืองเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
- พิธีกรรมการฝังศพในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ : ความเชื่อและสถานภาพทางสังคม
- พิพิธภัณฑ์กับแหล่งโบราณคดีในต่างประเทศ
- พัฒนาการของชุมชนโบราณบริเวณรอบเข้าพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์
- พัฒนาการแนวคิด และวิธีการอนุรักษ์โบราณสถานในประเทศไทย
- พระพิมพ์ดินเผาจากราชบุรี : ร่องรอยความสัมพันธ์ระหว่างนิกายเถรวาท-มหายานในสมัยทวารวดี
- พระธาตุหริภุญชัย : ต้นฉบับเจดีย์
- เพศสภาพกับการกล่อมเกลาทางเพศในสังคมไทย
- พระนามกษัตริย์สุโขทัย : ความสัมพันธ์กับเขมรโบราณ
- พระตรีมูรติ/พระสทาศิวะ? จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร
- พระพุทธรูปศิลปะล้านนา สกุลช่างเทิง
- เพลงโนเน : การสร้างความหมายใหม่แห่งเพลงพื้นถิ่น ชุมชนบ้านบางเก่า อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
- พระพุทธรูปทรงเครื่องสกุลช่างนครศรีธรรมราช
- พัฒนาการสถาปัตยกรรมวัดคอนเซ็ปชัญ จากโบสถ์วิลันดาสู่ยุคฟื้นฟูโรมันเนสก์
- พระวิษณุจากหลักฐานโบราณคดีและประวัติศิลปะในประเทศไทย
- พิธีระเปิป:“สภาวะระหว่าง/ชายขอบ” กับโครงสร้างวัฒนธรรมของข่าพระแก้ว